Hoạt động câu lạc bộ
“Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc.”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA “TÌM HIỂU LUẬT ATGT – PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI – BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ”

Ngày 24/9/2020 Liên đội TH Núi Voi đã tổ chức thực hiện hoạt động ngoại khóa “Tìm hiểu luật an toàn giao thông – Phòng chống xâm hại – Bạo lực học đường và cách phòng chống tác hại thuốc lá” năm học 2020 – 2021.

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA

“TÌM HIỂU LUẬT ATGT – PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI – BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ CÁCH PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ”

 

 Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 – 2021 của Liên Đội tiểu học Núi Voi.

Ngày 24/9/2020 Liên đội TH Núi Voi đã tổ chức thực hiện hoạt động ngoại khóa “Tìm hiểu luật an toàn giao thông – Phòng chống xâm hại – Bạo lực học đường và cách phòng chống tác hại thuốc lá” năm học 2020 – 2021.
          Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh được truyền đạt về văn hóa giao thông, những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, như: Cách điều khiển xe đạp; đội mũ bảo hiểm đúng cách; trả lời các câu hỏi về nhận biết các biển báo giao thông; phân biệt các hành vi đúng, sai của người tham gia giao thông qua hình ảnh trực quan sinh động, các câu hỏi hay... khiến cho buổi ngoại khóa diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn. Nhờ cách truyền đạt dễ hiểu, sinh động, phong phú nên buổi ngoại khóa dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã giúp các em học sinh hiểu thêm những quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông.
          Đặc biệt trong buổi ngoại khóa nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác phòng, chống xâm hại-bạo lực học đường trường học thông qua nhiều biện pháp thích hợp, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ tư vấn học sinh trong nhà trường gắn với thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo công tác phòng, chống xâm hại trẻ em đi vào nề nếp và đạt kết quả như mong muốn

Và: Vì một cộng đồng không khói thuốc! Vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu! Hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay!

Là những thông điệp mà buổi ngoại khóa đưa ra để cùng với HS tuyê truyền tới cộng đồng xã hội.

- Đừng hút thuốc lá trong nhà, phòng làm việc.

- Đừng hút thuốc lá nơi công cộng.

- Đừng hút thuốc lá trước mặt trẻ em.

- Đừng mời hoặc nhận thuốc lá từ bạn bè, đồng nghiệp.

Và Hãy:

- Hãy giảm hút thuốc lá.

- Hãy cai nghiện thuốc lá.

- Hãy kiên quyết nói không với thuốc lá khi chưa từng hút.

- Hãy để môi trường xung quanh  không khói thuốc lá.

 

Thông qua buổi ngoại khóa các em đội viên, nhi đồng đã nhận thức được việc làm và hành động của mình trong các hoạt động xuyên suốt trong năm học. Các em chia sẻ: Được các cô chú công an truyền đạt cho chúng em những kiến thức rất bổ ích, chỉ ra những lỗi mà chúng em thường hay mắc phải. Hiểu rồi nên em sẽ chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho mình và cho mọi người. Đồng thời, tuyên truyền cho gia đình, bạn bè cùng thực hiện tốt các quy định khi tham gia giao thông, tự bảo vệ mình, và tuyên truyền tới gia đình nữa.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

 

                                 Người viết: Hà Việt Chinh


Tác giả: Hà Việt Chinh
Nguồn:Công tác Đội Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website